Trang chủ (Home Page) là trang đầu tiên khách hàng sẽ được tiếp cận khi truy cập vào website
của bạn. Một trang chủ đẹp, hấp dẫn, độc đáo sẽ thu hút khách hàng truy
cập không chỉ một lần mà sẽ thường xuyên truy cập trở lại để tìm kiếm
thông tin hay sản phẩm mà bạn cung cấp và tiềm năng sẽ trở thành khách
hàng.
Ngược lại, cho dù nội dung và sản phẩm mà bạn cung cấp là rất hữu ích
nhưng trang chủ mà bạn thiết kế không làm nổi bật được điều đó, không
có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng, thì website của bạn sẽ dần
mất đi giá trị thực của nó. Vậy một trang chủ như thế nào sẽ được coi là
hấp dẫn và có khả năng "bắt mắt" khách hàng.
1. Thu hút sự quan tâm của khách truy cập.
Rất nhiều trang web đã để lãng phí những khoảng không giá trị trên
trang chủ của họ với những câu khẩu hiệu như: "Welcome message from our
CEO!" hay những bài giới thiệu trích dẫn dài vô tận. Tất cả những trang
chủ được thiết kế với những nội dung
như trên thường không thu hút được sự chú ý của người truy cập và cũng
là nguyên nhân làm tăng thời gian truy cập. Ở một khía cạnh nào đó,
những bài giới thiệu về công ty là rất hữu ích. Tuy nhiên, bạn phải biết
chọn lọc, đưa ra những thông tin hữu ích nhất để làm nổi bật trang chủ
và những ưu việt của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
2. Cung cấp các thông tin ngắn gọn và đơn giản.
Mục đích truy cập Internet của khách hàng là nhanh chóng có được
những thông tin mà họ quan tâm. Đừng hy vọng khách hàng sẽ dùng thanh
trượt để kéo xuống 3, 4 lần chiều dài của màn hình để tìm kiếm sản phẩm.
Tốt nhất hãy tạo thuận lợi cho khách truy cập bằng việc thiết kế một
trang chủ thật đơn giản và ngắn gọn trên một mặt màn hình máy tính.
Liệt kê, giới thiệu tên các mặt hàng bằng cách đánh dấu theo từng khoản
mục rõ ràng: Khách hàng thường chỉ lướt qua các đề mục mà họ quan tâm
chứ không bao giờ tìm kiếm trong những đoạn giới thiệu dài và khó tìm
kiếm.
Bên cạnh đó có thể sử dụng những kỹ thuật, kỹ xảo làm nổi bật những
khoản mục quan trọng. Phân định các khoản mục một cách rõ ràng: Sử
dụng mầu, thẻ header tag hay các thanh công cụ để phân định các khoản
mục. Xây dựng dữ liệu dưới dạng cột: Dữ liệu xây dựng dưới dạng cột
có thể dễ đọc hơn là viết dưới dạng dòng ngang kéo dài hết một trang màn
hình. Xây dựng những đoạn thông tin ngắn: Hãy xây dựng những đoạn
text ngắn và làm nổi bật những nội dung chính quan trọng của từng đoạn.
Với những kỹ thuật thiết kế trên cùng với sự kết hợp các đường link
kết nối, khách truy cập sẽ có được đầy đủ những thông tin mà trang web
của bạn cung cấp một cách thuận tiện và nhanh nhất. Trang chủ của một
website nó giống như một món ăn khai vị của một bữa tiệc. Hãy tạo cho
khách hàng của bạn cảm giác ngon miệng và sự hấp dẫn của những món ăn
khác mà bạn sẽ cung cấp.
3. Chỉ dẫn truy cập
Một hệ thống điều hướng hay chỉ dẫn truy cập là rất quan trọng nếu
bạn muốn thu hút và tăng số lượng khách truy cập. Và dưới đây là một số
cách mà bạn có thể tham khảo:
- Công cụ điều hướng truy cập: Hãy tặng cho khách
hàng của bạn các lựa chọn điều hướng mà không buộc phải sử dụng sự trợ
giúp của công nghệ hay các trình duyệt đặc biệt. Các tổ hợp phím tắt
cũng sẽ rất hữu ích để người truy cập có thể sử dụng công cụ điều hướng
từ bàn phím thay bằng việc nhấc chuột.
- Công cụ tìm kiếm: Khách truy cập rất thích được
tra cứu website qua các công cụ tìm kiếm để có được chính xác những
thông tin hay sản phẩm mà họ cần. Rất đơn giản, bạn không cần phải dùng
bất kỳ một thủ thuật nào để thực hiện. Thay vì hãy liên hệ với một số
nhà cung cấp máy chủ, như: Google, FreeFind. Hoặc bạn có thể tham khảo
tại SearchTools.com
- Sơ đồ trang: Đối với những trang web
lớn và phức tạp, việc xây dựng một sơ đồ trang là rất hữu ích không chỉ
cho khách truy cập mà cho chính bạn khi bạn muốn quản lý, theo dõi và
cập nhật dữ liệu. Sơ đồ trang sẽ giúp bạn xây dựng được mối liên kết
giữa tất cả các nội dung của website.
4. Xây dựng niềm tin với khách hàng
Khách truy cập không làm việc trực tiếp với bạn. Và cũng có thể sẽ
không bao giờ gặp bạn thậm chí là nói chuyện qua điện thoại - bởi vì tất
cả có thể được thực hiện tự động và trực tiếp trên mạng. Chính vì vậy
việc xây dựng cơ sở niềm tin cho khách hàng là rất quan trọng. Hãy để
một vị trí nhỏ trên trang chủ cho việc cung cấp: Tên công ty, địa chỉ,
và số điện thoại. Đã có không ít khách hàng lưỡng lự khi đưa ra quyết
định giao dịch với các website không cung cấp địa chỉ và số điện thoại
cụ thể.
Ngoài ra, việc đăng ký website lên các công cụ tìm kiếm của bạn cũng
sẽ bị huỷ bỏ nếu bạn không cung cấp những thông tin liên hệ cần thiết.
Địa chỉ email: Việc cung cấp một địa chỉ email cũng không thể thiếu
để giúp khách hàng có thể giao dịch với bạn, tuy nhiên bạn cũng nên cẩn
thận trước những bức thư được gửi dưới dạng Spams.
Tỷ lệ khách truy cập: Việc đưa ra tỷ lệ khách truy cập hay số lượng
khách truy cập sẽ giúp khách hàng hình dung và đánh giá được chất lượng
của website cũng như chất lượng dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp.
5. Kiểm tra và khắc phục các sự cố
Cuối cùng, bạn cần phải chắc chắn trang chủ của bạn sẽ được hiển thị
khi khách truy cập load vào. Những hoạt hình flash ấn tượng là rất cần
thiết tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo thời gian truy cập không quá lâu.
Một trang chủ tiêu chuẩn thu hút được số lượng lớn khách truy cập là một
trang đảm bảo thời gian truy cập nhanh, giao diện đẹp hấp dẫn và chứa
đựng các thông tin hữu ích. Điều đó hoàn toàn không quá khó - nếu bạn
thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:
+ Phối màu phù hợp: Sự phối màu phù hợp sẽ đem lại
sự tương thích và nhấn mạnh được những nội dung và thông tin quan trọng.
Đặc biệt, tránh sự kết hợp giữa màu đỏ và xanh, có có thể gây ra hiện
tượng khó nhìn cho khách truy cập.
+ Xây dựng hình ảnh hay đồ hoạ: Hãy chắc chắn rằng
những hình ảnh của trang chủ đưa ra được ý tưởng chính của website. Mục
đích của phần lớn khách truy cập là muốn tìm kiếm thông tin chứ thực sự
không phải để xem hình ảnh. Chính vì vậy, hãy hạn chế việc đưa những
hình ảnh làm tăng thời gian truy cập không cần thiết.
+ Kiểm tra và sửa lỗi: Các lỗi xuất hiện trong việc
thiết kế và upload lên mạng là không tránh khỏi. Vì vậy bạn cần phải
quan tâm nhiều hơn đến việc tìm kiếm và khắc phục các lỗi trước khi giới
thiệu rộng rãi đến công chúng.
Công ty TNHH Chiến Lược Trực Tuyến
197 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q.Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Ms Trinh 0975 237 258
Hãy gọi cho Chúng tôi ngay để sở hữu một Website cùng hệ thống Marketing Online hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.
Content SEO hay còn thường được gọi là viết content SEO. một công việc chính thống trên thế giới. Để biết tường tận khái niệm này bạn cần phải bóc tách hai vế SEO là gì và Content là gì?